วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2560

Lesson learned 11 5/04/2017

Lesson learned 11 
5/04/2017

ความรู้ที่ได้รับ

นำเสนอ
การสัมภาษณ์ผู้บริหารสถานศึกษา

กลุ่มที่ 1  โรงเรียนงามมานะ


ผู้อำนวยการ ว่าที่ร้อยตรีสุเมธ   สุจริยวงศ์

     ข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน
ปรัชญา   :  “ความดีและความรู้เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต”
วิสัยทัศน์ : เป็นโรงเรียนที่มุ่งพัฒนาคุณภาพนักเรียนรักษ์สิ่งแวดล้อมและความเป็นไทย  พร้อมก้าวไกลสู่ประชาคมอาเซียน
พันธกิจ
1.การบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม
2.การเสริมสร้างศักยภาพครู
3.การพัฒนาคุณภาพนักเรียน
4.รักษ์สิ่งแวดล้อมและความเป็นไทย
5.โรงเรียนมีความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน
6.โรงเรียนบริหารจัดการระบบการประกันคุณภาพ



กลุ่มที่ 2 โรงเรียนเทพประทานพร


ผู้อำนวยการ นายอนุพงษ์ อินทรควรชิต

ประวัติโรงเรียน

      โรงเรียนเทพประทานพร เดิมชื่อโรงเรียนดรุณานุบาล เลขที่ 139 หมู่ 4 ตำบลส่วนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี เปลี่ยนชื่อเมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ 2539 โรงเรียนเทพประทานพร (ดรุณานุบาล) ก่อตั้งเมื่อปีพุทธศักราช 2487 โดยพระเวชศาสตร์วโรสถ นายกเทศมนตรีเมืองนนทบุรี ต่อมาเมื่อปีพุทธศักราช 2487 ได้มอบโรงเรียนให้ นายอนุพงษ์ อินทรควรชิต เป็นผู้บริหารโรงเรียนแนวการจัดการศึกษาพื้นฐาน

ปรัชญา / วิสัยทัศน์
มารยาทดี มีวินัย ใฝ่เรียนรู้
  วิสัยทัศน์
- มุ่งมั่นพัฒนาโรงเรียนให้มีความพร้อมทุกด้านที่จะเป็นโรงเรียนที่สมบูรณ์แบบ
- มีประสิทธิภาพในการเรียนการสอน
- พัฒนาศักยภาพของผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
- เน้นความเป็นเลิศในวิชาคณิตศาสตร์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
- มีคุณธรรมจริยธรรมมารยาทการอยู่ร่วมสังคมอย่างมีความสุข
- มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย
- เรียนรู้รู้ทันเรื่องม่านเมฆภาษาล้ำหน้าเรื่องไอที

กลุ่มที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลูกหนู


ผู้อำนวยการ  นายบุญนิธิ์ เกษมสุวรรณ 

ข้อมูลพื้นฐาน
ปรัชญา  
ส่งเสริมปัญญาพัฒนาปฐมวัยและใฝ่ใจใจคุณธรรม
วิสัยทัศน์  
เรียนและเล่นให้สนุกได้ความรู้ควบคู่-คุณธรรมมีกระบวนการความคิดสร้างสรรค์สืบสานวัฒนธรรมไทยก้าวทันเทคโนโลยี

พันธกิจ 
  • ส่งเสริมให้ครูได้เข้ารับการอบรมเกี่ยวกับการวิเคราะห์และจัดทำ หลักสูตรของสถานศึกษาได้อย่ามีประสิทธิภาพ ซึ่งเน้นผู้เรียนเป็น   สำคัญในการพัฒนาเด็กปฐมวัยให้ครบทั้ง 4 ด้าน
  • จัดสภาพแวดล้อมและอุปกรณ์ในการเรียนการสอนเพื่อให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจากประสบการณ์จริง โดยคำนึงถึงความแตกต่างทางศักยภาพของแต่ละบุคคล ให้ครู ผู้บริหาร ครู ถ่ายทอดความรู้สู่ผู้ปกครองและชุมชน ในการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัยและร่วมกันเสนอแนะ


การประเมิน



Classroom Assessment (ประเมินในห้องเรียน)

ห้องเรียนสะอาด เย็นสบาย  

Self Evaluation   (ประเมินตนเอง)

มาเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบมีการเตรียมความพร้อมในการนำเสนองานมาเป็นอย่างดีตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน

Rated friend (ประเมินเพื่อน)

เพื่อนทุกคนมีการเตรียมความพร้อมในการนำเสนองานมาเป็นอย่างดีตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน

Evaluating teacher  (ประเมินอาจารย์)

เตรียมการสอนมาเป็นอย่างดีแต่งกายสุภาพและพูดจาไพเราะเป็นกันเอง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น